Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

Đào trộm mộ cụ bà 93 tuổi: Hé lộ dấu vết về những kẻ đào trộm mộ thất đức

Ký ức rùng rợn về thi hài trên mặt đất của ông quản trang
Bên trong nghĩa trang rộng mênh mông, dày đặc mồ mả, phóng viên và ông quản trang Lê Văn Biển đứng lặng hồi lâu trước mộ huyệt từng là nơi yên nghỉ của cụ bà N.T.K.
Sau lúc trầm tư, ông Biển đi vòng ra phía trước ngôi mộ, kín đáo tránh khoảng đất bằng phẳng là nơi kẻ thủ ác đã kéo thi thể cụ K. lên và đặt ở đó.Xem thêm TócTiên                                                                             
Hàm răng đen kịt vì khói thuốc lào của ông Biển cắn chặt vào nhau, hai bàn tay gân guốc to bản cũng siết chặt lại. Dường như ông đang cố kìm nén một nỗi sợ hãi vô hình nào đó.
"Tôi thề với chú một câu, tôi có ba mặt con rồi, tôi chưa bao giờ nghe chuyện như ni. Nhà tôi ba đời trông coi nghĩa địa này, từ nhỏ đến lớn, tôi ngủ trong nghĩa địa, đầu gối vào mộ, chân gác lên ván thiên mới bốc từ dưới đất lên mà chẳng sợ. Nhưng lần ni tôi sợ quá rồi", ông Biển nói.
Theo lời kể của ông Biển, khoảng 7 giờ 30 sáng ngày 31/1, ông đưa thân nhân của một gia đình mới có người tử vong ra khu vực hung táng của nghĩa trang để cúng đất.
Đứng ở góc phía xa, ông Biển giật mình phát hiện xung quanh ngôi mả mới của bà cụ K. có rất nhiều đất cát bừa bộn. Tuy chưa nhìn rõ sự tình, linh tính mách bảo ông Biển rằng có chuyện không hay đã xảy ra.
Ông lật đật vượt qua những ngôi mộ vừa mới lập, tiến lại gần xem cho rõ. Cảnh tượng trước mặt khiến ông quản trang có kinh nghiệm hơn 30 năm sống với người chết ám ảnh không thể phai nhạt.
pstrommo2
Ông Biển kể: "Hôm ấy trời lạnh, gió mùa đông thổi rào rào buốt giá, thế mà mồ hôi của tôi đổ ra như tắm. Tôi choáng váng luôn. Trời đất ơi, phần mộ của bà cụ K. đã bị đào xới tanh bành, thi thể bà cụ K. đã bị kéo ra khỏi mộ.
Bà cụ mặc bộ quần áo nâu của nhà chùa, quấn vải niệm. Da mặt bà cụ xám ngoét, đầu ngoặt sang một bên – thương tâm vô cùng! Nhìn đến phần chân của bà cụ, tôi càng sợ đến toát mồ hôi hột.
Một chân của bà cụ đã bị cắt rời, tôi hoảng quá nên không nhớ rõ là chân trái hay chân phải. Chân bên kia thì không bị cắt, nhưng ống quần rách tơi tả.
Tôi tiến lại gần để xem cho rõ thì thấy xương bánh chè của bà cụ đã bị khoét mất, vị trí đầu gối chỉ còn là lỗ sâu hoắm, nhầy nhụa máu thịt. Tôi sốc quá, suýt nữa thì nôn thốc nôn tháo".
Ngay lập tức, ông Biển báo cáo tình hình với Công an xã Vĩnh Thành. Sự việc nhanh chóng được thông báo tới cơ quan công an huyện Vĩnh Lộc và công an tỉnh Thanh Hóa.
Hơn 20 ngày trôi qua, hung thủ vẫn chưa lộ mặt. Ông Lê Văn Thọ, phó chủ tịch xã Vĩnh Thành xác nhận: "Từ bữa xảy ra sự việc, chẳng thấy ai nói gì với chúng tôi cả. Không thấy cán bộ nào tìm đến địa phương để điều tra, nên chúng tôi mù tịt".
Hung thủ tính toán kỹ trước khi ra tay
Kẻ ác gây ra tội lỗi với thi thể người quá cố vẫn chưa lộ mặt, trong khi đó, những tin đồn tựa như bệnh dịch lại đang loang ra, gây xáo trộn cuộc sống của người dân miền bán sơn địa Vĩnh Thành.
Ngôi nhà của ông Lê Văn Phiên nằm ngay trước cổng nghĩa địa xã Vĩnh Thành. Ông đã ở đó từ năm 1982, khi khu vực này vẫn còn hoang sơ, vẫn có tiếng cọp rống, sói tru.
Năm nay, ngoài 85 tuổi, ông Phiên đã lọm khọm và chậm chạp lắm rồi. Nhưng đôi tai của ông vẫn còn tinh nhạy, đôi mắt của ông vẫn sáng quắc.
"Đêm ấy lạnh lắm và có mưa khá nặng hạt. Càng về sáng, trời càng mưa dày hơn, rét cắt da cắt thịt" – ông Phiên bình tĩnh nhớ lại – "Tôi nằm trong chăn nhưng không ngủ được, cái này là do tuổi già, ngủ ít. Khoảng 4 giờ sáng, tôi nghe tiếng nhộm nhoạm ở ngoài đường, có cả tiếng xe máy và tiếng người lao xao.
pstrommo
Ông Phiên kể lại câu chuyện về những kẻ đào trộm mộ
Ban đầu, tôi nghĩ đấy là sự bình thường. Dịp cuối năm, các gia đình cải táng rất nhiều. Nhưng sau đấy, tôi lại thấy lạ quá. Tôi nghe thấy tiếng bọn kia lệch kệch đi về hướng Tây.
Chúng mang theo cả cuốc xẻng nữa. Khu vực ấy là nơi hung táng, chỉ có mồ mả mới, cách xa với khu vực cát táng là nơi người ta tiến hành cải mả".
Tuy lòng sinh nghi, nhưng tuổi già sức yếu, lại thêm giá lạnh căm căm, ông Phiên không rời khỏi giường. Ông chỉ căng tai để nghe động tĩnh bên ngoài. Sau khoảng nửa tiếng đào bới, bọn gian lục tục bỏ đi. Lần này chúng rời đi rất nhanh chóng và khẽ khàng như thể sợ đánh động những người dân sống gần khu vực nghĩa trang.
Ông Phiên quả quyết: "Bọn kia đã nghiên cứu rất kỹ trước khi ra tay với thi thể bà cụ K. Thứ nhất, chúng biết rõ nhân thân của bà cụ, biết rõ thời gian và địa điểm gia đình chôn cất bà.
Thứ hai, chúng rất thông thuộc đường đi lối lại trong nghĩa trang rộng đến 4000m2 này. Chúng còn biết lấy cuốc xẻng ở trong nhà kho của nghĩa trang – những thứ này vốn được để sẵn ở đó nhằm tạo thuận lợi cho bà con xây sửa mồ mả.
Rõ ràng, kẻ gian không phải người lạ. Ngược lại, chúng là người quen, hoặc ít nhất là đã theo dõi gia đình bà K. và lên kế hoạch trong thời gian dài".
Được hỏi về phỏng đoán của ông Phiên liên quan đến nguyên nhân khiến những kẻ bí ẩn đào mộ bà cụ K. và đoạt đi hai xương bánh chè, ông già 85 tuổi tỏ ra băn khoăn:
"Những ngày gần đây, có rất nhiều đồn đoán. Phổ biến nhất là đồn đại rằng bọn trộm đánh cắp xương bà K. để nấu cao. Rùng rợn hơn là dùng xương ấy làm bùa ngải cho các trò tà thuật. Không hiểu những tin đồn như vậy do đâu mà lan ra?".
Nhằm làm sáng rõ những tin đồn về động cơ của những kẻ trộm xương bà cụ K., phóng viên đã gặp một số người được cho là biết nhiều chuyện ở địa phương. Cuộc trao đổi với họ đã mang lại nhiều giả thuyết đặc biệt thú vị về hai phần xương bị mất của bà cụ quá cố.
Chôn đầu chó đen vào mộ cụ già để yểm bùa
Đã từng xảy ra vụ đào trộm mộ và chôn đầu chó vào huyệt. Ngày 3/4/2012, cụ Nguyễn Thị T. (trú tại xã Vĩnh Khúc, Văn Giang, Hưng Yên) tạ thế, hưởng họ 94 tuổi. Theo đúng phong tục, gia đình an táng cụ Trác tại nghĩa trang của thôn Vĩnh Bảo (xã Vĩnh Khúc).Xem thêm  Ho Ngoc Ha                               
                                       
Khoảng 10 giờ ngày 17/4/2012, tức là 15 ngày sau khi bà cụ yên nghỉ, người nhà được báo rằng có kẻ đào mộ cụ. Nhận được tin, gia đình báo cho chính quyền xã Vĩnh Khúc và Công an huyện Văn Giang.
Khoảng 14 giờ chiều ngày 17/4/2012, Công an huyện Văn Giang đã tiến hành điều tra theo tố cáo của gia đình bà cụ T. Trước sự chứng kiến của hàng nghìn người dân, những vòng hoa trên phần mộ mới đắp của cụ T. được gỡ xuống.
Sau khi lật hết vòng hoa lên thì phát hiện phần đất ở vị trí gần cuối ngôi mộ bị đào bới, dấu vết còn mới. Công an đào sâu đến khoảng 40cm thì phát hiện một cái đầu chó còn nguyên lông màu đen, máu vẫn còn chảy.
Trong miệng chó ngậm hai tờ giấy – một tờ giấy viết chữ Nho, một tờ viết tiếng Việt. Ngoài ra, còn 3 nắm nhang, 1 túi muối trộn gạo, 9 tờ tiền, 3 quả trứng và 3 chiếc đinh.
Đón đọc kì tới: Có hay không chuyện vợ người làm trống ăn nhiều cao hổ nên bị cướp xương?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét