Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

Đang xét xử vụ thảm sát Bình Phước: Sát thủ bật tiếng khóc than!





15:35

Dương, Tiến đã bình thản; Thoại hoảng sợ



Từ khi nghe đề nghị mức án "Tử hình" Dương và Tiến rất bình thản, riêng bị cáo Thoại có vẻ hoảng sợ và liên tục quay xuống phía dưới.

LS Lê Văn Nam bắt đầu bào chữa cho bị cáo Tiến. LS Nam phẫn nộ hành vi của bị cáo, đồng thời chia sẻ mất mát với gia đình của các nạn nhân.

LS nêu 5 tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo Tiến: Lo sợ và bị Dương áp đảo. Động cơ Tiến muốn cướp tiền chứ không phải giết người. Nhân thân tốt, là gia đình có công. Không trực tiếp giết người. Nhiều lần cản Dương giết người.

LS Hoàng Kim Vinh bắt đầu bào chữa cho các bị cáo. LS Vinh cho rằng cùng 1 hành vi áp dụng 3 điểm của điều 93 là khiên cưỡng. LS nói Dương đã ăn năn, vẫn còn lương tâm, tính hướng thiện khi không giết bé Na.



15:14
Nước mắt của sát thủ máu lạnh   Theo An ninh xa hoi               



Sau khi nghe VKS đề nghị mức án, hàng nghìn người có mặt trong phiên xử vỗ tay. Còn Dương, từ đầu vẫn rất bình tĩnh, trả lời rành rọt từng câu hỏi của HĐXX nhưng sau khi nghe bị đề nghị án tử hình Dương đã khóc.

Hoàng Thiên Vinh (Đoàn Luât sư Bình Phước), bào chữa cho Nguyễn Hải Dương nêu ý kiến: Hành vi của Dương không vì động cơ đê hèn, cũng không có tính chất côn đồ. Đáng lẽ, với bản chất hăng máu, Dương đáng lẽ phải giết bé Na nhưng Dương ru ngủ và không giết thể hiện Dương vẫn còn lương thiện.

Luật sư Lê Văn Nam (thuộc Đoàn LS TP.HCM), bào chữa cho bị cáo Vũ Văn Tiến cho rằng, hành vi của Tiến cần phải cân nhắc khách quan, nguyên nhân hoàn cảnh phạm tội. Bị cáo Tiến phạm tội vì bị Dương lôi kéo, lừa gạt, khống chế về mặt tinh thần, bị đặt vào tình thế đã đành, không thể nào thoát ra được.
Bị cáo Tiến không hay biết được mục đích của Dương là sát hại cả gia đình ông Mỹ mà tưởng rằng vào khống chế nạn nhân để tra hỏi tiền. Bị cáo Tiến cũng không trực tiếp ra tay sát hại nạn nhân mà cũng không lên kế hoạch, không bàn bạc, không chuẩn bị công cụ phạm tội, không có ý định giết người, luật sư Nam bào chữ
Xem thêm  Angela Phương Trinh              

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét