Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

Lật tàu chở 200.000 lít axit ở Australia



Một tàu chở hàng chở 200.000 lít axit sulfuric trật đường ray và lật ở phía đông bắc Australia khiến hàng trăm nghìn lít axit và dầu diesel đổ ra ngoài hôm 27/12.

Theo RT, tất cả 26 toa của tàu bị lật lúc 10h20 (giờ địa phương) ở thị trấn hẻo lánh Julia Creek, bang Queensland.

Khu vực axit và dầu tràn ra lập tức bị phong tỏa bởi đây là các hóa chất độc hại. Người dân địa phương cho biết, họ ngửi thấy mùi axit trong không khí. Giới chức tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong bán kính 2 km quanh hiện trường, ABC đưa tin. Theo Tin thế giới                


"Ba lái tàu bị thương nhẹ và được điều trị tại bệnh viện ở Julia Creek. Hiện nhà chức trách vẫn chưa thể xác định nguyên nhân tai nạn. Cơ quan đường sắt Queensland và Aurizon - công ty vận tải đường sắt lớn nhất Australia - sẽ tham gia điều tra vụ việc. Chúng tôi đang cố gắng khắc phục hậu quả tại hiện trường", người phát ngôn của Aurizon cho biết.


Cảnh sát đã phong tỏa đường cao tốc Flinders ở khu vực giữa Julia Creek Richmond và chưa rõ bao giờ sẽ mở cửa trở lại.

Nhà chức trách chưa thể đánh giá thiệt hại do những cơn mưa lớn gần đây khiến họ gặp khó khăn trong việc tiếp cận hiện trường. Theo Phap luat xa hoi                      

"Các tàu chở khách từ Townsville tới Mount Isa, qua khu vực này, cũng bị ngừng hoạt động trong hai ngày 27 và 28/12", người phát ngôn của Queensland cho biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét