Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

Biển đỏ giả ở thị trường đen: Giá "đội" lên khi chưa đầy 5 phút (5)

Chợ Trời (Hai Bà Trưng, Hà Nội) được biết đến là một trong những nguồn cung ứng các loại biển số giả khá nhộn nhịp tại Hà Nội. Được mách nước từ trước, chúng tôi tìm đến khu vực buôn bán đồ ôtô, xe máy trên đường Chùa Vua (đường nằm trong khu chợ Trời) để "săn" một chiếc biển giả.

Lượn vài vòng thăm dò loại mặt hàng này, chúng tôi được một chủ cửa hàng chỉ điểm đến một gian hàng nhỏ, chuyên bán đồ xe máy nằm sâu trong chợ. Trước cửa quán là một phụ nữ chừng ngoài 50 tuổi. Đoán chắc đây là cò mồi, tôi liền dừng xe lại, cất giọng hỏi nhỏ: "Ở đây có bán biển ô tô không chị ơi?".
Tại các cơ sở buôn bán biển số đỏ (quân đội) giả, giá một chiếc biển được giao bán gần 1 triệu đồng.


Nhìn trước ngó sau, chị ta tiến lại gần phía tôi, giọng thì thầm: "Biển như nào?".

"Em muốn làm cái biển ô tô giả, loại biển số xanh. Hôm qua em bị bọn nó "nhảy" mất" – tôi khẽ nói.

Nhìn tôi từ đầu đến chân với ánh mắt dò xét, người phụ nữ này nói: "Biển xanh à? Hơi khó đấy. Đợi ở đây một lát chị hỏi đã". Nói xong, người phụ nữ này đi vội sang quán bán đồ ô tô, xe máy bên cạnh.

Tranh thủ lúc không có chủ hàng ở đây, tôi lén quan sát cửa hiệu. Mọi phụ tùng treo bán đều liên quan đến xe máy, ôtô. Nhưng tuyệt nhiên không thấy bất cứ chiếc biển giả nào được treo trưng bày.

Phía xa, người phụ nữ vẫn đang nhỏ to trao đổi với một người đàn ông chạc tuổi minh. Vừa nói chuyện, hai người này vừa nhấp nhỏm nhìn chúng tôi.Theo An ninh xa hoi                        
Sau khoảng 3 phút trao đổi, người phụ nữ này tiến lại phía tôi và nói: "Dạo này làm biển giả khó lắm, phải làm rất "cẩn thận". Nhưng… người phụ nữ ngập ngừng, mắt la mày lém rồi nói tiếp, nhưng… làm được em ạ. Giá 500 nghìn/1 chiếc".

Lấy lý do mua hộ cho một ông anh bị mất, tôi nói: "Em cũng chỉ đi mua hộ thôi chị à, ông anh hôm qua mượn xe đi xong bị nó "nhảy" mất biển. Hôm nay trả xe phải có không thì chết".

Tôi vừa nói xong thì người đàn ông lúc nãy đứng nói chuyện với bà chủ quán tiến lại thì thầm gì đó. Sau khi người đàn ông này đi về, bà chủ quán đã hét giá chiếc biển lên 800 nghìn đồng.

"Đấy, vừa nãy nói với em giá là 500 nghìn/chiếc nhưng bây giờ người ta sang nói giá khác, giá 800 nghìn/chiếc em à".

Tôi liền hỏi lại: "Sao vừa nãy chị nói với em giá 500 nghìn mà mới được 5 phút đã tăng lên 800 nghìn rồi?".

Người phụ nữ này thao thao giải thích: "Chị cũng chỉ làm dịch vụ, làm hộ em thôi. Em làm được thì làm, giờ làm biển xanh khó lắm em tưởng dễ à?".

Lấy lý do cần hỏi lại người nhờ mua, tôi nổ máy đi khỏi cửa hàng. Chưa được bao xa, một phụ nữ khác đứng cạnh người đàn ông lúc nãy nói với ra: "Không làm nữa hả em?".

Tôi vội quay xe lại trước cửa quán của hai người này và nói: "Em đang cần làm gấp cái biển xanh để chiều trả xe cho người ta. Nhưng chị kia bảo phải đợi. Giờ là 10h, 13h chiều đã phải có rồi".

Thấy vậy, người phụ nữ này sốt sắng hỏi người đàn ông bên cạnh "Anh thử gọi điện hỏi xem có làm được không?". Rồi quay sang nói với tôi: "Nếu làm được chắc giá phải khác đấy em à, thêm khoảng 100-200 nghìn đấy".

Người đàn ông đứng cạnh liên tục bốc máy gọi điện cho một người lạ và hỏi xem có làm được như thời gian tôi yêu cầu không? Sau rất nhiều cuộc gọi, người đàn ông này trả lời: "14h chiều là nhanh nhất rồi".

Giải thích thêm, người đàn ông này nói như đinh đóng cột: "Chỗ anh giá rẻ nhất rồi, giờ ít chỗ làm cái này lắm vì Công an họ cho "nổ" gần hết rồi". Người này cũng cam kết: "Chất lượng chỉ có tuyệt vời, không phải hỏi nhiều".Xem thêm Angela Phuong Trinh                   

Để khẳng định thêm lời người đàn ông nói là chuẩn, người phụ nữ này nói: "Chỗ chị làm đẹp, và rẻ nhất rồi. Dạo này làm biển khó lắm, Trần Nhật Duật bị Công an quét hết rồi còn đâu mà mua em. Có gì cứ qua chị nhé".

Tôi giả đò gật đầu, nói sẽ xem xét thêm, có gì sẽ quay lại đặt làm biển sau, rồi chạy xe đi mất.

(Còn nữa...)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét