Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

10 nỗi ám ảnh của người Nhật Bản



Quả là không phóng đại khi tin nhanh 24h cho biếtnói rằng Nhật Bản là quốc gia bị ám ảnh bởi những quy tắc cách xử sự trong xã hội. Người Nhật luôn cẩn trọng trong mọi vấn đề. Nếu hỏi một người dân nước này về những quy tắc ứng xử, bạn có thể mất cả ngày để ghi nhớ những đạo luật "bất thành văn" này.

Tuy nhiên, đôi khi mọi thứ đi quá sức chịu đựng, ngay cả với bản thân người Nhật. Một cuộc khảo sát đã chỉ ra 10 điều mà chính những người Nhật Bản cũng phải lắc đầu ngao ngán khi nhắc tới những quy tắc hành xử "cứng nhắc" tại xứ sở mặt trời mọc.

10. Phương tiện công cộng phải luôn đúng giờ


Việc trễ tàu hay xe bus tới muộn là điều không ai mong muốn. Tuy nhiên, khái niệm "muộn" mang tính tương đối và khác nhau giữa từng quốc gia. Ở Nhật, nếu tàu điện ngầm chỉ cần tới muộn hơn 1 phút, người dân đã tỏ ra khó chịu và có thể dẫn đến những phản ứng tiêu cực.

Rõ ràng, không ai mong muốn lịch trình của mình bị thay đổi hoặc muộn cả, kể cả những người lái tàu. Do vậy, nếu bạn "chẳng may" chờ tàu lâu hơn một phút, hãy hít thở sâu và lấy lại bình tĩnh. Chắc chắn, đó là sự việc nằm ngoài kiểm soát của họ.

9. Vấn đề vệ sinh cần luôn đảm bảo

Nhiều người thắc mắc về việc liệu Nhật Bản có quá ô nhiễm thế không khi người dân Nhật Bản luôn đeo khẩu trang khi đi ra ngoài đường, kể cả đi bộ? Hay vì người dân Nhật Bản quá sợ vi khuẩn nên luôn phải rửa tay rất nhiều lần trong ngày? Trên thực tế, người dân Nhật Bản luôn cẩn trọng với vấn đề sức khỏe khi họ nhìn đâu cũng chỉ thấy vi trùng.

Không thể phủ nhận việc bạn có thể mắc bệnh nếu không giữ vệ sinh sạch sẽ. Nhưng một lần nghịch cát, lấm bẩn hay tận hưởng những mùi vị xung quanh chắc chắn sẽ không làm những đứa trẻ nhà bạn mắc bệnh ngay được. tin tuc viet nam cho biết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét